Hương vị từ vụn vỡ

Có những thứ trong cuộc sống xuất phát từ sự vụn vỡ chứ không phải từ sự hình thành, và cà phê là một trong những điều như thế…

Processed with VSCOcam with a6 preset

Processed with VSCOcam with a6 preset, taken by Justiamo

Phần lớn trong chúng ta đi mua cà phê rang xay ngoài tiệm rồi mang về pha để uống, hoặc đôi khi ở một số tiệm cà phê rang sẵn như Phúc Long, Coffee Bean, Starbucks, cà phê Mai.v.v… bạn chọn lựa loại cà phê rang sẵn, rồi yêu cầu nhân viên ở đó xay bằng máy để rồi lúc mang về nhà, cà phê đã nguội đi và mùi vị chỉ còn gói gọn trong túi đựng.

Vô hình chung bạn đã bỏ lỡ 2 điều: hương vị của cà phê lúc rang, và mùi vị lúc bạn cho cà phê vào xay.

Để rang cà phê, bạn cần có máy hoặc thiết bị rang cầm tay, điều này khó với những người không chuyên về cà phê, nhưng để xay cà phê, cách đơn giản nhất là bạn sử dụng máy xay cà phê cầm tay (coffee hand grinder). Gọi là cầm tay, nhưng thực chất công cụ này là một chiếc cối xay (theo cách gọi của người Việt), cho cà phê vào phễu phía trên rồi dùng tay xoay theo chiều kim đồng hồ.

Processed with VSCOcam with a4 preset

Processed with VSCOcam with a4 preset, taken by Justiamo

Trong quá trình xay, có lẽ bạn cần mạnh tay một chút, tùy vào loại cà phê mà lực xay của bạn đều tay và mạnh, nhẹ khác nhau. Từng tiếng tí tách của hạt cà phê vỡ ra trong cối xay bằng sứ, hương vị cà phê lan tỏa xung quanh mang lại sự cảm nhận rõ rệt trong sự chuyển biến thú vị của hạt cà phê đang vỡ ra từng mảnh nhỏ.

IMG_0395

Taken by Justiamo

Hương vị của tự nhiên, hương vị thơm nhẹ nhàng của thảo mộc từ vụn vỡ. Và bước đầu của ly cà phê ngon buổi sáng bắt nguồn như thế.

Processed with VSCOcam with a4 preset

Processed with VSCOcam with a4 preset, taken by Justiamo

Chào cà phê, chào buổi sáng!

One comment

  1. Like <3

Leave a Reply

Discover more from Seed to my soul

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading