Góc cà phê nhỏ

Trong căn bếp của vợ, luôn có những góc nhỏ dành cho đồ đạc của chồng. Từ chiếc máy đánh sữa cầm tay, cho tới những chếc bình moka đủ kích thước lớn nhỏ trên kệ. Tất cả đều là dụng cụ pha chế của tôi. Theo năm tháng, những món đồ xinh xắn này đều là do vợ mua tặng cho tôi.

máy tạo foam sữa cầm tay

máy tạo foam sữa cầm tay

 

máy xay cà phê bằng tay và những chiếc bình moka đủ loại

máy xay cà phê bằng tay và những chiếc bình moka đủ loại

Xen lẫn những chiếc bình pha cà phê là thành viên không thể thiếu: những chiếc cốc đủ loại với mục đích sử dụng chuyên biệt của chúng. Có chiếc dùng để pha chế espresso, có chiếc phù hợp với một ly latte nóng hổi hoặc có chiếc cốc với miếng rộng to, tròn, đủ để bạn pha một ly cappuccino chính hiệu.

Có một điều mà ai trong chúng ta cũng luôn ghi nhớ, kỷ niệm. Mỗi đồ vật trên kệ hay trong góc nhỏ cà phê của tôi cũng không ngoại lệ.

cốc espresso, bình coffee press, bình moka express, v60 sứ

cốc espresso, bình coffee press, bình moka express, v60 sứ

Có chiếc cốc là kỷ niệm mùa Noel ở Sài Gòn, chiếc thì vợ tôi cất giữ và mang về từ Singapore sau quá trình du học. Một chiếc cốc nhựa màu xanh được mua ở Bangkok trong chuyến đi ngắn ngày của hai vợ chồng. Cũng có chiếc cốc in hình chú thỏ trắng nhân dịp trung thu, chiếc cốc này gây ấn tượng với bạn barista ở Starbucks Bà Triệu tới nỗi mỗi lần tôi xuất hiện thì bạn ấy gọi tôi là “anh cốc con thỏ” 🙂

lọ cà phê trên gác bếp

lọ cà phê trên gác bếp

Mỗi lần nấu ăn xong, vợ tôi vẫn gợi ý tôi pha cà phê để xua tan mùi thức ăn trong căn bếp nhỏ xinh.
Cà phê đã từ lâu như một thành viên không thể thiếu trên gác bếp nhà tôi. Không phải gia vị, cũng chưa được làm thành phần của món ăn hay món bánh. Nhưng nó luôn ở đó, hiện hữu âm thầm như một phần của cuộc sống.


Ai bảo trong bếp không phù hợp với cà phê?

2 comments

  1. Everything has its own story. 😍

    1. binhtruong · · Reply

      Yeah

Leave a Reply

Discover more from Seed to my soul

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading