ROCKET Cafe

Trải nghiệm ROCKET Cafe S49 – Sukhumvit 49 – Bangkok

Nằm trong khu tổ hợp các quán cà phê ở Soi 49, Sukhumvit, Bangkok, ROCKET được rất nhiều instagramer biết đến với thiết kế đẹp, nhiều ánh sáng và cà phê ngon.

Nhiều lần trước ghé qua Bangkok, tôi thường khám phá khu Thonglor, Ekkamai chứ không đi sâu vào tận Sukhumvit 49 vì nó khá xa, không thể đi bộ mà phải bắt taxi. Tuy nhiên lần này hai vợ chồng quyết khám phá địa điểm đang khá “hot” này dù phải đi xa một chút.

IMG_0579

Bên ngoài quán là một khu tổ hợp, có khoảng sân rộng và có nhiều quán cà phê xung quanh. Không gian rộng tạo điều kiện cho việc trang trí thoải mái với chiếc scooter màu xanh và những bộ bàn ghế gỗ thông tạo cái nhìn bắt mắt và dịu nhẹ cho khách lần đầu ghé thăm.

IMG_0538

Bước vào bên trong, ROCKET được thiết kế tỉ mỉ và rất đẹp từ khung cảnh bên ngoài tới sàn nhà, hệ thống đèn treo bên trong. Bên cạnh đó, với kết cấu trần nhà cao, cửa ra vào và khung kính cao tận tới trần tạo ánh sáng tốt cho những chỗ ngồi bên trong. Quán có một tầng lửng trên gác, tuy nhiên nếu bạn thích tận hưởng trọn vẹn không gian của ROCKET, hãy ngồi phía dưới, gần khu vực pha chế để cảm nhận rõ hơn hương vị của cà phê.

Gọi một ly cappuccino để thưởng thức khả năng pha chế espresso cũng như latte art của các bạn Thái và tôi không phải thất vọng vì điều đó. Espresso đậm đà, foam milk sánh mịn và cappuccino đạt độ tiêu chuẩn khi uống tới cuối ly vẫn không bị loãng.

IMG_0544

Cappuccino được các bạn Thái xếp vào dòng đồ uống Espresso, nên khi tìm kiếm trên menu, bạn nên tìm Espresso (hoặc Espresso family) chứ không nên tìm riêng cappuccino hay latte.

IMG_0604

Có một điều khiến tôi luôn yêu thích những người làm cà phê ở Bangkok đó là họ không chỉ là những barista, mà phần lớn họ thu mua cà phê, hoặc nhập khẩu cà phê nguyên hạt về rang, xay (coffee roaster). Chính vì thế mà mỗi quán cà phê có một phong cách riêng với loại cà phê do chính mình lựa chọn và giới thiệu tới khách hàng.

Tại ROCKET, bạn có thể mua những gói cà phê rang sẵn của quán, hoặc của những cửa hàng khác ký gửi sản phẩm tại đó với nhiều chủng loại cà phê phong phú từ khắp nơi trên thế giới.

IMG_0590

Đi đôi với những gói cà phê arabica truyền thống, ROCKET có giới thiệu một loại decaffein cà phê nhập khẩu từ Brazil nhưng giá tương đối cao, so với người dùng Việt Nam thì là đắt, nên dù rất thích nhưng tôi cũng không mua tại thời điểm này. Quán còn được rất nhiều khách yêu thích với những món đồ nhỏ xinh, chỉ tiếc là họ không bán những dụng cụ này 🙂

IMG_0640

Với những bạn yêu thích chụp ảnh, những instagramer yêu cà phê thì ROCKET là một sự lựa chọn không thể tốt hơn với ánh sáng hoàn hảo.

IMG_0584

Nhân viên của quán rất thân thiện dù có một điều đáng tiếc là tôi không thấy chủ quán đứng ở quầy bar, một điều phổ biến với các quán cà phê Bangkok, nhưng toàn bộ nhân viên dường như quá quen với những khách hàng thích chụp ảnh. Trên môi họ luôn nở nụ cười với vợ chồng tôi, sẵn sàng giúp chúng tôi chụp ảnh khi cần thiết. Vẫn biết rằng nhân viên rất bận rộn, nhưng mỗi lúc giơ máy ảnh lên chụp, họ ngưng lại trong giây lát và nở nụ cười để bạn biết rằng mọi thứ luôn để phục vụ quí khách.

IMG_0659

Lần tới quay trở lại Bangkok, chắc chắn tôi sẽ quay lại đây, và hy vọng rằng ROCKET vẫn sẽ luôn như thế. Nếu có dịp ghé qua, hãy tận hưởng nó, không gian, ánh sáng, cà phê, con người, khung cảnh… tất cả sẽ là của bạn, dù trong giây lát.

Photo credit: Justiamo

2 comments

  1. ❤️

  2. Reblogged this on Keeping memories alive and commented:
    Words by hubby, photos by me

Leave a Reply

Discover more from Seed to my soul

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading