Carafe slow coffee style

Slow Coffee Style là một thương hiệu sản xuất dụng cụ cà phê của Nhật, một dòng sản phẩm của công ty KINTO, chuyên cung cấp các dụng cụ pha chế, cốc uống cà phê, dụng cụ lọc, bình thủy tinh, v.v..

Vì là một nhà sản xuất nhỏ, nhưng đến từ Nhật Bản nên mọi thứ làm từ Slow Coffee Style (SCS) đều rất đẹp trong khâu thiết kế, thương hiệu cũng như hình ảnh. Sản phẩm của SCS còn có một đặc điểm là rất nhẹ, cảm giác cầm trên tay những chiếc cốc, chiếc bình thủy tinh chỉ như cầm 1 tờ giấy hay một chiếc bút chì.

carafe

Sản phẩm

Bên cạnh đó, những sản phẩm của SCS được thiết kế tối ưu, do đó khi sử dụng, bạn có cảm giác sản phẩm cầm trên tay được tính toán rất kỹ lưỡng. Carafe là một trong số những sản phẩm đó, và hôm nay, tôi sẽ giới thiệu với bạn.

Carafe là một set các dụng cụ bao gồm:

  • Thiết bị lọc bằng thép không gỉ (Stainless steel filter)
  • Bình thủy tinh đựng cà phê (hay còn gọi là bình Carafe)
  • Cốc nhựa miệng phễu (hay gọi là Holder) dùng để đong cà phê hoặc đựng phễu lọc thép sau khi đã pha chế xong.

Bộ ba nêu trên đi cùng với nhau tạo thành tổ hợp sản phẩm mà SCS gọi là Carafe set. Khi mua gói sản phẩm này, bạn sẽ mua trọn bộ cả 3 thành phần trong một chiếc hộp bằng bìa màu nâu, mang đậm nét cà phê.

Sử dụng

Về nguyên lý Carafe giống như V60 truyền thống, nghĩa là có một phễu đựng cà phê phía trên, kết hợp với màng lọc giấy, khi pha chế, bạn rót nước từ bình Kettle vào phễu có chứa bột cà phê và cứ thế cà phê được chảy xuống bình thủy tinh phía dưới.

Processed with VSCOcam with m3 preset

Processed with VSCOcam with m3 preset

Khi cho cà phê vào phễu, bạn cần lưu ý không cho quá nhiều, không nén chặt và không xay cà phê quá mịn. Tại sao? bởi vì cà phê pha bằng phương pháp pour over cần có không gian đủ “xốp” để giãn nở và nếu cho nhiều cà phê quá, bọt cà phê sẽ trào ra ngoài trong quá trình rót nước. Nước dùng để pha cà phê cũng đi theo phương pháp truyền thống, có nghĩa là không quá nóng, nên ở nhiệt độ 70-80 độ C là phù hợp. Nếu phải đun sôi nước để đảm bảo an toàn vệ sinh thì bạn nên chờ 1 lúc cho nước nguội bớt. Nước quá nóng sẽ làm quá trình chuyển hóa cà phê trong nước xảy ra quá nhanh và hương vị không được như mong muốn.

Processed with VSCOcam with a6 preset

Processed with VSCOcam with a6 preset

Cà phê sử dụng nên là loại Arabica, và được rang ở mức trung bình, hay còn gọi là Medium roast. Sở dĩ tôi khuyến cáo như vậy bởi cà phê Việt nam thường rang kiểu Super dark roast, nghĩa là rang cháy, thời gian rang lâu hơn cả French roast hoặc Italian roast phố biến (Đây là 2 loại rang đậm nhất của mức dark roast).

Khi rót nước vào, hãy chia làm 2 giai đoạn

  1. Làm ướt cà phê để bột cà phê dần nở ra. Với Carafe, bạn không phải dùng giấy lọc nên không mất thời gian cho việc làm ướt giấy lọc trước khi cho cà phê vào phễu.
  2. Rót nước vào phễu đều tay, đảm bảo rót vòng quanh phễu từ ngoài vào chính giữa để bột cà phê ngấm trong nước và nở đều, bọt cà phê xuất hiện khi nước rót gần đầy miệng phễu.

 

Processed with VSCOcam with a4 preset

Processed with VSCOcam with a4 preset

Ấm dùng để pha chế nên là loại Kettle, một dạng bình đun nước và rót nước vòi nhỏ, dài, được thiết kế để pha chế theo phương pháp pour over.

Processed with VSCOcam with m3 preset

Processed with VSCOcam with m3 preset

Sau cùng, khi cà phê đã chảy hết xuống dưới bình, bạn có thể rót ra cốc một các dễ dàng, và từ từ thưởng thức. Carafe rất tiện dụng với định mức khoảng 2-3 cốc cà phê, mỗi cốc có dung tích khoảng 300ml. Bình thủy tinh có tay cầm, giúp bạn dễ dàng rót ra nhiều cốc nhỏ hoặc lưu trữ để uống trong suốt buổi sáng.

Mua ở đâu?

Ở Việt Nam hiện tôi chưa thấy có nhà cung cấp nào bán sản phẩm của KINTO, vì vậy tôi phải mua tại Bangkok, tuy nhiên Bangkok cũng không quá khó để mua bởi bạn có thể đi du lịch ngắn ngày, tận hưởng các quán cà phê đẹp và sắm cho mình một bộ Carafe ưng ý.

Processed with VSCOcam with m3 preset

Processed with VSCOcam with m3 preset

Ảnh: Justiamo

4 comments

  1. Ảnh đẹp quá cơ ❤️

  2. Reblogged this on Keeping memories alive and commented:
    Photos by me, words by hubby. Love working together with him.

  3. […] bộ lọc khác có thể sử dụng cho kỹ thuật Pour Over như Woodneck, Melitta hay Carafe của SCS… các bạn có thể tìm hiểu thêm để có thêm sự lựa chọn. Tuy […]

  4. […] khác có thể sử dụng cho kỹ thuật Pour Over như Woodneck, Melitta hay Carafe của SCS… các bạn có thể tìm hiểu thêm để có thêm sự lựa chọn. Tuy […]

Leave a Reply

Discover more from Seed to my soul

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading