Porlex mini hand grinder

Porlex JP-30 được bình chọn là một trong những thiết bị xay cà phê bằng tay tốt nhất hiện này bởi tính nhỏ gọn, linh hoạt cũng như hiệu quả và độ bền của nó. Porlex mini là một thiết bị làm bằng thép không gỉ, cối xay bằng sứ, do đó dễ dàng làm sạch tinh dầu cà phê sau mỗi lần xay. Porlex mini cũng được định lượng khả năng xay khoảng 2 tách cà phê nếu pha bằng French press, hoặc 1 ly espresso nếu bạn pha bằng bialetti moka express.

Dưới đây là một số hình ảnh cũng như giới thiệu quá trình sử dụng Porlex mini hàng ngày của tôi.

bimbim1

Cà phê sau khi xay bằng Porlex mini

bimbim2

Porlex mini xay đủ cho 1 ly espresso. Khi xay xong, mở nắp Porlex phía dưới và bạn sẽ cảm nhận được hương vị tươi mới của cà phê dào dạt tỏa ra.

bimbim3

Xay cà phê bằng Porlex mini theo chiều kim đồng hồ

bimbim4

Nếu cà phê rang đậm (dark roast), lực xay của bạn sẽ nhẹ nhàng hơn vì các hạt cà phê dễ vỡ hơn

bimbim5

Thiết kế khay đựng bột cà phê của Porlex khá hoàn hảo, vừa vặn với các loại dụng cụ pha chế khác như Bialetti, Aero press, French press. Bạn có thể dễ dàng đổ cà phê vừa xay vào những dụng cụ trên để pha chế.

Lượng hạt cà phê cần cho vào vừa đủ với khay chứa của Porlex

Lượng hạt cà phê cần cho vào vừa đủ với khay chứa của Porlex

Phần trên của Porlex là nơi bạn cho hạt cà phê đã rang vào để xay

Phần trên của Porlex là nơi bạn cho hạt cà phê đã rang vào để xay

aa2

Cũng giống như các dụng cụ xay cà phê thủ công khác, Porlex cũng có đầy đủ các tính năng như tháo rời và vệ sinh từng bộ phận, điều chỉnh nấc xay cà phê sao cho phù hợp với từng loại dụng cụ pha chế và các tính năng dễ dàng tìm hiểu trong khi sử dụng.

Porlex cũng phù hợp để mang đi du lịch, leo núi, đi đường xa, mang theo trong ba lô, xe ô tô để có thể xay cà phê nhanh chóng mỗi khi cần.

Khi bạn uống cà phê lâu năm, điều bạn cần là luôn có được cà phê “tươi” mới xay những lúc muốn thưởng thức 1 ly cà phê nóng hổi. Chính vì thế Porlex là lựa chọn phù hợp với Aero press cho mỗi chuyến đi.

Ở Việt Nam hiện tôi chưa thấy nhà cung cấp nào bán dụng cụ này, tuy nhiên, bạn có thể “order” từ Amazon của US hoặc Japan, giá không quá đắt mà lại sử dụng được lâu dài. Sử dụng Porlex cũng có nghĩa là bạn chỉ mua cà phê hạt nguyên chất đã rang sẵn mà không phải mua cà phê bột với khả năng pha tạp cao. Điều đó nghĩa là bạn nói không với cà phê chất lượng thấp.

Happy tasting!

Photo credit: Justiamo

One comment

  1. […] Dụng cụ xay cà phê: Bạn có thể dùng máy xay tay (ví dụ như tôi dùng porlex) để xay cà phê khi mình có nhu cầu pha chế, tuy nhiên, thời gian đầu tôi cũng không có dụng cụ xay ở nhà nên vẫn nhờ nhân viên ở Starbucks (hoặc bất cứ chỗ nào bán cà phê nguyên hạt) xay hộ. Lưu ý là bạn nên nói với barista là hãy xay giúp bạn chế độ “thô” (còn gọi là coarse) để về nhà pha bằng bình french press. […]

Leave a Reply

Discover more from Seed to my soul

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading