Sumatra for Christmas 

Sumatra luôn là một dòng cà phê đặc trưng của các nhà rang xay cà phê, đặc biệt là với Starbucks. CEO của Starbucks, Howard, cũng thường xuyên lựa chọn loại cà phê này để pha chế với french press vào mỗi buổi sáng. Sự đặc biệt của Sumatra đã mang lại một vị thế đáng kể cho nó đối với Starbucks. Chính vì vậy mà hãng cà phê lớn nhất thế giới này đã duy trì sản phẩm Sumatra dark roast trong suốt 40 năm qua. Vậy thực sự điều khiến Sumatra trở nên độc đáo là gì?

IMG_1445

Hương vị độc đáo

Có thể nói, cà phê nguyên hạt dòng Sumatra của Indonesia có hương vị mịn màng và hoàn hảo. Theo từ chuyên môn là full bodies and smooth, hương vị này được nối dài bởi hương vị của các loại thảo mộc khô và đất tươi , và hầu như không có tính axit (acidity thấp nên sẽ không thấy rõ vị chua). Các chuyên gia rang xay của Starbucks thường thích xử lý theo hướng chuyển những hạt cà phê từ màu xanh lá cây san hô đen, tối sang màu cam – hổ phách mang với màu sắc phong phú, dạng như gỗ gụ nhờn , và mang đậm hương vị mà nhiều người trong chúng ta không thể quên được nó.

1

Starbucks Sumatra blonde roast – xMas season

4

Pha chế Sumatra blonde roast với French press

Có lẽ với sự đậm đà của mình, Sumatra được chọn làm loại cà phê cho mùa lễ Noel 2015 của Starbucks dưới dạng single origin thay vì dòng espresso roast của mùa Noel năm trước.

One comment

  1. Bokeh ❤️

Leave a Reply

Discover more from Seed to my soul

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading