When barista become a father 

Có câu truyện kể rằng, cà phê là hiện thân của sự tiếp nối nhiều thế hệ, của giao hoà trời đất, của sự kết nối xuyên qua những thảo nguyên xanh tới trốn đô thành nhộn nhịp. Cà phê cũng là sự tĩnh lặng, là nét ấm cúng trong mỗi gia đình. Sự đầm ấm ấy thể hiện qua làn sương mỏng,  qua hương vị arabica lan toả khắp căn phòng.

Xuân về hoa đào nở, và khi cuộc sống của barista trở nên thay đổi với một thiên thần nhỏ ra đời, sẽ cần nhiều hơn một vài kỹ năng thông thường khi pha chế. Khi mọi thứ chỉ có thể thực hiện lần lượt bằng 1 tay, thời gian sẽ dài hơn, mọi thứ sẽ chậm hơn, và bạn cũng cảm thấy được nhiều điều thú vị hơn trong quá trình brewing của mình.

Coffee and spring

Ở những đồn điền cà phê, nhiều thế hệ nối tiếp nhau xây dựng cơ nghiệp của gia đình, như cha truyền, con nối, và cũng nhiều dòng họ cùng nhau canh tác để tạo ra dòng sản phẩm riêng biệt mang thương hiệu của mình. Giống như whisky, cà phê cũng mang trong mình một mạch ngầm văn hóa, chảy trong huyết quản của những người yêu mến nó, từ đời này sang đời khác.

Làm cha nghĩa là bạn có một cuộc sống mới, thời gian thảnh thơi dành cho mình không còn nhiều nữa. Nếu muốn có một buổi sáng chủ nhật thanh bình ngồi nhâm nhi tách cà phê bên cửa sổ, bạn phải sắp xếp nó sau khi đã hoàn thành tất cả những công việc của người cha. Thay vì chọn lựa việc xay cà phê sau khi thức dậy, bạn cần cho em bé ăn, thay quần áo, bỉm, tắm cho bé, ru bé ngủ… trước khi bạn có thể nghĩ tới món đồ uống thơm phức như trước đây bạn hay tự thưởng cho mình vào ngày nghỉ.

Sleep well baby, whilst I stay awake 🙂

Pour the coffee out, under your dream

Cũng không biết đến bao giờ anh bạn bé nhỏ này mới ngồi nhìn bố pha cà phê, hay rón rén thử nếm thứ nước nâu nâu đăng đắng này rồi nhăn mặt… chỉ mong sao con có một góc nhìn đúng về thức uống này, có hiểu biết về văn hóa của nó, thứ mà cả thế giới đều cố gắng mang lại một sản phẩm được pha chế hoàn hảo. Mong sao con có thể thông qua cà phê, cũng giống như các loại hình nghệ thuật khác, có thể làm công cụ giao lưu, giao tiếp với mọi người trên khắp nẻo đường con đi, thật xa, và hơn thế nữa…

Photo credit: Justiamo

One comment

  1. Phủi bụi

Leave a Reply

Discover more from Seed to my soul

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading