Fika Cà Phê – 50 Lò Đúc

*Fika: là một văn hoá rất đặc trưng ở đất nước Thuỵ Điển. Người Thuỵ Điển fika hàng ngày bất kể là ở chỗ làm, trường học hay ở các quán cà phê. Những lúc fika thường là khi nghỉ giữa các bữa ăn, giữa bữa sáng và bữa trưa, giữa bữa trưa, thậm chí sau khi ăn tối. Khi fika, thường người ta sẽ uống cà phê hoặc trà, ăn kèm với chút gì đó như bánh ngọt và hoa quả. – Trính Tpot Journal

Có thể nhận thấy quán Fika – 50 Lò Đúc, Hà Nội lấy nguồn cảm hứng từ khái niệm uống cà phê như trích dẫn nêu trên. Quán cũng được bố trí không gian mở, sử dụng nhiều khung cửa kính nhằm lấy ánh sáng tối đa và giúp khách hàng có thể giao tiếp với thiên nhiên dễ dàng hơn.

Processed with VSCO with se3 preset - by Justiamo

Processed with VSCO with se3 preset – by Justiamo

Toàn bộ nội thất của quán cũng mang phong cách thiên nhiên, đồ gỗ được làm bởi Handyman decor, gam màu lạnh phong cách Scandinavi (Bắc Âu). Quán mới mở cửa trở lại sau một thời gian tu sửa, nên dù là thứ 7 nhưng cũng khá vắng vẻ và yên tĩnh. Địa chỉ cũng rất dễ tìm, 50 Lò Đúc, gần khúc giao với phố Trần Xuân Soạn.

Processed with VSCO with se3 preset - by Justiamo

Processed with VSCO with se3 preset – by Justiamo

Nhân viên của quán cũng được đào tạo khá kỹ lưỡng, rất niềm nở, nhiệt tình và thân thiện. Đồ uống tập trung vào những món đơn giản, phổ biến chứ chưa có những món nổi bật mang đặc trưng riêng.

Dưới đây là một số điểm đánh giá theo nhận định của Seed to my soul:

  • Cà phê: trung bình, sử dụng robusta nên không có các vị chua đặc trưng và cà phê cũng không tươi nên không được thơm khi uống.
  • Cappuccino: trung bình. Có vẻ như Fika chưa có barista chuyên nghiệp nên ly cappuccino khá nhạt, foam milk không mịn, và cũng không có kỹ năng vẽ latte art.
  • Bánh: không phong phú nhưng khá ngon và độc đáo với món tiramisu cà phê.
  • Không gian: sáng sủa, các gian phòng và bàn ghế sạch sẽ, không bị ám mùi khói thuốc.
  • Toilet (WC): không sạch, có thể do hệ thống thoát nước và vệ sinh đã cũ và chưa được nâng cấp.
  • Giá thành: không rẻ nhưng không đắt so với mặt bằng, trung bình 45k/1 đồ uống hoặc bánh.
  • Âm nhạc: không quá ồn ào, tông nhạc trẻ trung, năng động, âm thanh vừa đủ để khách hàng vẫn có thể nói chuyện với nhau thoải mái.

Có một điểm đáng lưu ý để cải thiện là cửa ra vào của quán hơn chật, có thể nhân viên không mở hết, khiến cho khách hàng gặp khó khăn nếu mang theo xe đẩy em bé. Cầu thang cũng hơi hẹp, vì vậy khi lên xuống phải cẩn thận hơn.

Processed with VSCO with se3 preset - by Justiamo

Processed with VSCO with se3 preset – by Justiamo

Hôm nay mặc dù là trưa thứ 7 nhưng quán vắng, hy vọng là sau khi mở cửa trở lại, quán sẽ marketing tốt hơn, kéo được nhiều khách tới và phát triển lâu dài.

Cà phê không ngon, không đặc biệt, nhưng đủ để là một nơi tụ tập bạn bè, với không gian sáng sủa để chụp hình, trò truyện.

Processed with VSCO with se3 preset

Processed with VSCO with se3 preset – by Justiamo

Hà Nội, 2/7/2016

Ghi chú:

Leave a Reply

Discover more from Seed to my soul

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading