Coffee in bed

Sáng sáng, điều khó khăn nhất là chui ra khỏi giường… Đôi lúc, bạn sẽ chỉ ước gì mình không phải đi đâu cả, vừa có thể lướt web, vào mạng xã hội, kiểm tra công việc, email và nhấm nháp ly cà phê ngay tại chỗ.

Một buổi sáng của tôi thường thức dậy muộn, 8:30 – 9:00, và nếu như vợ không đánh thức thì có lẽ tôi ngủ tới trưa. Chắc tôi thuộc tuýp ngủ nhiều, câu lạc bộ những người thích ngủ ngày, như mèo lười. Từ ngày có vợ, cuộc sống như được chăm chút hơn, cà phê như ngon hơn bởi sáng sáng, người lặng lẽ dậy chuẩn bị cho một ngày mới, pha sẵn ly espresso là vợ. Điều mà những kẻ độc thân sẽ phải cố hết sức mà thực hiện một mình.

Lọ mọ cà phê và mở máy tính vào sáng…sớm.

Đọc báo. Báo điện tử hay báo giấy lúc nào cũng là bạn đồng hành với cà phê vào buổi sáng. Chúng sinh ra để cùng tồn tại với nhau trong thế giới này.

Cà phê trên giường có cái thú riêng của nó, mà bạn cũng chỉ có thể thực hiện tại nhà. Ngoài việc đáp ứng cái sự “lười biếng” , nó còn mang cho bạn cảm giác tự do tự tại, một sự thư thái nhưng cũng không kém phần hứng khởi.

Khi cả thế giới ngoài kia đều hối hả, bận rộn đi làm, hoặc tại những quán cà phê đông nghịt vào giờ cao điểm, mọi người chen chân để mua một ly cà phê sữa “take away”, thì bạn chỉ cần ngồi trong phòng ngủ, ngó nghiêng những chuyển động ngoài kia qua máy tính, cà phê nóng bên cạnh, thế giới lúc này là của riêng bạn.

Em bé cũng thường dậy sớm. Em dậy sớm hơn cả ba mẹ, dậy rồi là gọi bố, rất ít khi em bé khóc vào buổi sáng, thay vào đó, em luôn dành cho bố một nụ cười và “nhiệt tình” đánh thức bố dậy chào ngày mới.

Hy vọng rằng, một tương lai không xa, em bé cũng biết yêu cà phê như bố, cũng biết pha chế và chu đáo như mẹ, hay đơn giản hơn, em cũng yêu những buổi sáng bên ly espresso còn nóng trên tay, thu lu trên giường và nhìn ra thế giới qua tờ báo.

Hà Nội, tháng 7/2016

Ghi chú:

One comment

  1. Yêu em yêu bố Đ

Leave a Reply

Discover more from Seed to my soul

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading