Nylon Coffee

Ngày xưa (khoảng 5-6 năm trước) khi còn lang thang ở Sing nhiều thì các quán cà phê cũng khá khiêm tốn, lác đác vài nơi với cà phê cappuccino, còn lại chủ yếu là The coffee bean, Starbucks. Vậy mà trong khoảng 1 năm trở lại đây, khi bắt đầu với blog Seed to my soul và theo dõi instagram của các coffee roaster, chúng tôi đã tìm ra Nylon Coffee.

Được cộng đồng đánh giá khá cao và cũng rất “active” trên mạng xã hội, Nylon Coffee luôn tỏ ra là một nhóm năng động, thường xuyên thông báo các mẻ rang cà phê mới của mình trong tuần hoặc trong tháng cũng như tích cực chia sẻ về coffee journey của họ. Nội dung chia sẻ của Nylon coffee cũng đi theo hướng farm to cup mà nhiều coffee roaster khác đang theo đuổi.

Trước khi qua Sing, tôi cũng đã nhờ một đồng nghiệp mua thử một số sản phẩm của Nylon như giấy lọc, cà phê El salvador và thấy là phong cách của Nylon khá rõ rệt với vài điểm nhấn sau:

  • Cà phê rang ghi rõ cho filter
  • Taste của cà phê đa phần là có độ ngọt, chua nhẹ (brown sugar, fruit, hazelnut là những đặc trưng của họ)
  • Các loại cà phê được rang ở mức độ light roast (cinamon) cho tới full city (medium roast).

Với những đặc điểm trên, nhất là vị ngọt trong roasting profile và loại cà phê của họ khiến tôi nhất định phải ghé qua trong chuyến đi chơi của mình, tiện thể mua về vài gói cà phê để cupping. Dưới đây là một số hình ảnh và trải nghiệm mà bạn nên thử khi có cơ hội.

Lối ra vào tại Nylon Coffee

Sảnh bên ngoài Nylon Coffee, bạn có thể ngồi ngoài tận hưởng ly cappuccino và ngắm vườn cây.

Để tìm được quán Nylon cũng không hề đơn giản. Quán không nằm tại mặt đường hay mặt phố, cũng không nằm ngay sảnh tầng 1 hướng ra bên ngoài sân chơi của chung cư mà nằm ở tầng 1 giữa lối đi nội bộ của 1 toà chung cư cũ, thuộc khu spottiswoode park, Singapore. Cũng may là từ hồi 2007 tôi có “ở nhờ” nhà bạn đôi lần tại đây nên phần nào biết về khu chung cư này, tuy vậy cũng mất 15 phút mới tìm ra quán. Thêm nữa là quán chuẩn bị đóng cửa vào lúc tôi ghé qua để liên hoan, trời thì mưa như trút nước, chính vì thế mà có chút may mắn khi các nhân viên vẫn tiếp đón và tôi có thể dành 1 giờ đồng hồ tại đây để nhâm nhi ly cappuccino và… ngắm mưa.

Máy xay Peak, một trong những hãng đang cạnh tranh với Mahlkonig

Tạp chí treo tường tại Nylon, một góc nhuốm màu cũ kĩ

Quán nhỏ quá, thậm chí góc ngồi sát tường chỉ có 1 chiếc ghế cao cao

Cappuccino tại đây có vị đậm đà, không đắng và cũng không bị chua do cà phê fresh roast mà rất.. ngọt, thơm dịu và không thiếu phần béo ngậy của sữa. Vì là ở Sing nên giá thành của cà phê hạt cũng như cappuccino khá cao.

Góc tối, khiến ta liên tưởng đến Cộng cà phê, nhưng ở đây có nhiều thứ hay ho hơn thế.

Nylon có diện tích khá khiêm tốn, chỉ là một dãy bàn nhỏ và một góc hẹp trước khu vực barista pha chế. Nếu bạn có thời gian, tốt hơn cả là order một ly take away rồi ngồi trước hiên nhà thưởng thức. Các tạp chí ở đây cũng không còn mới, do đó, cà phê là tất cả những gì mà quán “offer” cho bạn.

Menu cực kỳ đơn giản, không có đá xay, không có nước hoa quả.

Sản phẩm của Nylon coffee

Nhìn chung, Nylon coffee không phải là một nơi đẹp, thoáng và có nhiều khoảng không để bạn ngồi làm việc. Đây là nơi để bạn đi ngang qua, gọi một ly cà phê hoặc mua một gói cà phê hạt mang đi, hoặc ngồi ngoài cửa thư giãn trong giây lát. Mặc dù vậy, cà phê của họ ngon. Nylon không rang đậm, mức độ rang chỉ từ rang nhạt tới rang vừa, và có nhiều loại cà phê cho bạn vị ngọt của suger brown.

Sau đây là một số thông tin của quán, bạn nên ghé thăm ít nhất một lần nếu ghé qua Singapore.

Địa chỉ: 4 Everton Park, #01-40, Singapore 080004

Giờ mở cửa: Open today · 8:30AM–5:30PM

Điện thoại: +65 6220 2330

Ghi chú:

2 comments

  1. […] nên rôm rả hơn với sự xuất hiện của những nhà rang cà phê nổi bật như Nylon, Kurasu, Toby’s Estate.v.v.. nhưng để đi “học” về cà phê thì cũng […]

  2. […] chí về xe hơi hay thời trang ra hàng tháng. Tôi đã từng đọc qua Caffeine ở quán Nylon và cũng thấy nội dung không “sâu” lắm, ngoài ra lượng quảng cáo cũng […]

Leave a Reply

Discover more from Seed to my soul

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading