INK&LION Café

Mỗi lần ghé thăm Bangkok, có những quán cà phê mà tôi nhất định phải ghé qua, dù chỉ trong giây lát, bởi đó là nơi bạn luôn có thể tìm thấy cà phê ngon, bánh hợp khẩu vị. Đôi khi đó là nơi mà bạn tin tưởng để gọi một suất quen thuộc “Croissant & Cappuccino”. Với những tiêu chí như vậy, Ink&Lion luôn nằm trong danh sách của chúng tôi.

Ink&Lion Cafe

Ngược dòng thời gian gần 3 năm về trước, khi mà tôi còn loay hoay tìm chỗ để mua dụng cụ cà phê bởi thời điểm đó, specialty coffee và manual brew vẫn còn là điều gì đó xa vời ở Hà Nội, thì tình cơ tôi biết đến Ink&Lion qua instagram. Anh chủ quán là người đầu tiên mà chúng tôi tiếp xúc qua mạng xã hội này. Anh rất thân thiện và trả lời nhiệt tình những câu hỏi về Aeropress, và rồi khi qua tới nơi anh cũng nhận ra chúng tôi. Mọi thứ bắt đầu như vậy, đây là nơi đầu tiên mà tôi mua dụng cụ cà phê và sử dụng tới tận bây giờ. Từ đây, chúng tôi cũng được hướng dẫn để mua hạt cà phê ở Roots, một trong những roaster rất nổi tiếng ở Bangkok.

Quán nhỏ xin nhìn từ bên ngoài

Từ lúc chỉ là một quán cà phê bán và sử dụng cà phê hạt của Roots, sau vài năm, Ink&Lion đã trở thành roastery và có sản phẩm cho riêng mình. Đi kèm với việc phát triển thương hiệu, quán vẫn tiếp tục bán những sản phẩm của Kinto, Kalita, Porlex để nếu cần bạn có thể tự sắm cho mình một bộ dụng cụ đầy đủ để pha chế tại nhà. Có giai đoạn, quán chỉ mở cửa 4 ngày trong tuần, và 3 ngày còn lại thì không hoạt động. Đó là các này thứ tư, năm và thứ sáu hàng tuần. Chính điều này đã tạo nên “thương hiệu” W.T.F cho quán trong một thời gian dài và nếu có lỡ quên mà ghé thăm vào những ngày đó, bạn đành phải ngậm ngùi ra về mà thôi.

Góc trưng bày máy rang cà phê

Trở lại lần này vào một ngày đầu tháng 5/2017, chúng tôi tới vào sáng sớm, quán vắng, điều hoà vẫn chạy phà phà mát lạnh, anh chủ quán không có ở đó mà thay vào vị trí barista là những bạn trẻ lần đầu tôi gặp mặt. Tôi tranh thủ gọi mấy món bách yêu thích, nhưng bên cạnh cappuccino như mọi khi, chúng tôi còn yêu cầu thêm đồ uống “pour over” để thử sản phẩm mới của họ. Mọi thứ được phục vụ nhanh chóng, và bạn Đậu Đậu đi cùng thì tha hồ chạy chơi trong quán với những chiếc bút dạ đủ màu sắc. Nhìn vào những góc quen thuộc, mọi thứ giường như không đổi. Nếu có thì cũng chỉ thêm một số tạp chí, cuốn sổ lưu bút dành cho khách hàng khắp nơi trên Thế Giới ghé thăm và hàng loạt đồ hand-made đậm chất “art” bày bán tại đây.

Đồ uống vẫn luôn giữ vị ngon như mọi khi

Dạo này Bangkok nhiều barista nữ hơn ngày xưa, hôm nay tới đây cũng có một bạn với kỹ năng pha chế thành thạo chẳng thua gì các bạn nam. Cà phê uống vừa phải, chua nhẹ, thơm vị mật ong và có cả gói rang sẵn để bạn mua về. Quán nhỏ nhỏ xinh xinh nên cái gì cũng nhỏ gọn. Từ những miếng bánh, cho tới cốc cappuccino, và cà phê đóng gói của họ cũng chỉ 200g chứ không ở mức trung bình 250g như Starbucks hay các roaster khác. Theo tìm hiểu của chúng tôi, hàng tháng Ink&Lion có cho ra mắt những mẻ cà phê mới rang và thường chỉ có 2-3 loại trong một tháng mà thôi. Điều này cũng hợp lý với qui mô của quán và định hướng tập trung của họ.

Khu vực barista

Barista của quán pha chế với V60

Pour over, cà phê Ethiopia

Một điểm đáng lưu ý nữa là vào các buổi chiều quán khá đông, địa điểm này cũng là một tổ hợp gồm nhiều quán bar và cà phê khác nên nếu tới vào giờ tụ tập cà phê của các bạn Thailand thì sẽ hơi khó để kiếm được chỗ ngồi thoải mái. Trước cửa của quán cũng thường có rất nhiều ô tô đỗ tại lối ra vào nên bạn phải chịu khó lách vào bên trong. Sau cùng, đây là quán cà phê thuần tuý, không phải dạng “bistro” nên nó sẽ không phải là nơi phù hợp nếu bạn muốn dành thời gian ăn trưa hoặc ăn tối. Chính vì thế nên sự tập trung của quán là cà phê, và với chúng tôi, như vậy là quá đủ.

Góc nhìn từ trong ra ngoài.

Thông tin của quán

INK&LION Café

Cafe / Gallery / Coffee Roasters Ekkamai2, Bangkok

Sat, Sun, Mon, Tue, Wed 9:00am – 6:00pm

Closed every Thu, Fri

www.facebook.com/inkandlioncafe

Bangkok, tháng 5/2017

Ghi chú:

 

3 comments

  1. […] Ethiopia – city roasted của INK&LION […]

  2. […] (có có thể do loại sữa họ sử dụng). Nếu ai đã quen với ly cappuccino của INK & LION bangkok (như tôi chẳng hạn) thì sẽ thấy hơi khó uống và không hợp khẩu vị […]

  3. […] thì dễ uống hơn, nhưng không đậm đà như cà phê cùng loại ở Bangkok, có lẽ sửa ở Taipei dùng trong các quán cà phê cũng khác hơn nhiều so với ở […]

Leave a Reply

Discover more from Seed to my soul

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading