Lomi cafe Paris

Nhớ lại những ngày tháng 8/2017, ngồi trong khách sạn Hotel du Temps ở Paris kỳ cạch gõ “specialty coffee Paris” để xem xung quanh chỗ mình ở có quán cà phê specialty coffee nào không? Sở dĩ phải tìm vậy vì cà phê kiểu truyền thống của Pháp thì nhiều nhan nhản nhưng quán cà phê phục vụ arabica với những kiểu pha chế như pour over thì không dễ kiếm. Những tưởng sẽ có nhiều sự lựa chọn bởi người Pháp uống cà phê cũng nhiều như cơm bữa, nhưng kỳ lạ thay tôi chỉ thấy vài cái tên đáng chú ý, trong đó có Lomi cafe.

Lomi cafe nhìn từ bên ngoài

Để đến được Lomi cafe, chúng tôi phải đi bộ một chặng đường khá dài. Nếu bạn đi từ đồi Montmartre, sẽ mất khoảng 30-40 phút để đi xuống phía bên kia đồi và đi vòng qua khu quận 9, một quận của người da đen và người gốc Nam Mỹ sinh sống. Đường đi trong những khu phố này khá cũ, nhà cửa hai bên trông có vẻ xuống cấp và tồi tàn, trên tường những con phố có rất nhiều hình vẽ grafiti, một nét đặc trưng của khu này.

Bản đồ đi từ đồi Montmartre tới Lomi cafe, nhìn thì chỉ có gần 2km nhưng thời gian di chuyển khá lâu do chúng tôi vừa đi vừa có xe đẩy em bé.

Đi mãi rồi cũng tới nơi và dù nhiều lần phải đổi hướng do đường chỉ dẫn trên bản đồ không nêu rõ những chỗ chỉ có bậc thang và không phù hợp với xe đẩy em bé, cuối cùng tôi cũng nhìn thấy logo của Lomi cafe hiện ra trước mắt. Lomi nằm khá khiêm tốn ở một con phố vắng, chỉ có một bên là phố còn bên kia là dãy tường dài ngăn cách giữa đường bộ và dường ray xe lửa. Quán chọn tông màu xám, kết hợp với màu đen và tím nhạt làm nổi bật lên gam màu lạnh, và cũng vì thế những đồ nội thất, bàn ghế cũng nổi bật hơn trong mắt khách hàng ghé thăm.

Một góc rất đẹp của Lomi cafe – ảnh: Justiamo

Mặt bằng của quán được chia  ra làm hai phần, một phần nhỏ được bài trí để phục vụ khách uống cà phê, phần còn lại là nơi tổ chức các khoá học về pha chế, đào tạo về specialty coffee của họ. Khi bước vào bên trong, khách ngồi chật kín và tôi đành phải chọn một bàn còn trống ngoài sân, gọi cho mình một ly cappuccino rồi chờ đợi.

Không gian không quá rộng, nhưng chúng tôi thích cách bài trí này.

Trong lúc chờ được phục vụ cà phê, tôi để ý thấy Lomi không mang quá nhiều ánh sáng đèn điện vào không gian của họ. Quán cũng bật nhạc nhẹ barista thì thường xuyên trao đổi về cà phê mới rang với khách hàng. Ngay cạnh khu vực bar là một phòng kính, qua đó khách hàng có thể thấy máy rang cà phê và một nhân viên đang làm việc với cà phê mới, điều này cũng giúp khách hàng hiều rõ hơn về qui trình rang và phục vụ cà phê của quán, điều mà bạn ít khi thấy được ở Việt Nam.

Những bóng đèn điện chỉ dùng để làm trang trí mà thôi.

Giống như các quán specialty coffee khác, Lomi có menu khá đơn giản, đi từ espresso field cho tới pour over và kèm theo một số đồ uống nước hoa quả nhẹ. Bánh ngọt là một phần không thể thiếu ở đây nhưng chủ quán cũng không bán quá nhiều loại bánh mà chỉ có một số bánh nho nhỏ như một phần bổ sung cho bữa cà phê chiều của thực khách.

Khu vực gọi đồ khá đơn giản và đẹp

Mải lan man chụp ảnh và ngó nghiêng nên một lúc sau tôi mới chợt nhận ra cà phê của mình chưa được mang lên. Vậy là lại lọ mọ vào hỏi barista thì mới biết họ mang nhầm cho khách hàng khác cốc cappuccino vừa làm, ok, không sao cả, tôi quay trở ra chờ họ làm một ly mới cho mình. 5 phút sau anh chủ quán mang cà phê ra bàn kèm theo một chiếc bánh ngọt xinh xinh và nói “sorry for keep you waiting, this is a gift“. Tôi định bảo anh ấy không cần phải “đền bù” gì đâu, chờ thêm một chút cũng không sao cả nhưng anh ấy quay gót đi mất tăm ngay sau đó, vậy thì chỉ còn cách ngồi thưởng thức cà phê và bánh của họ rồi ngắm nhìn người qua lại trên phố 😉

Cà phê và bánh tuyệt ngon

Cà phê ngon, pha chuẩn, không nhạt, không quá đậm và vẫn cảm nhận được vị espresso. Bánh thì ngon khỏi phải nói, không ngọt, rất mềm xốm, thơm và dường như chiếc bánh này được làm để ăn khi bạn thưởng thức kèm với ly cappuccino vậy.

Chỉ cần nhiêu đó thôi là đủ cho một buổi chiều lang thang ở Paris sau khi đã leo trèo ngắm nghía đồi Montmatre. Con phố mà Lomi cà phê toạ lạc cũng thật vắng vẻ nhưng hình như Lomi cũng đủ tiếng tăm để người dân Paris lui tới liên tục tạo ra sự tấp nập hối hả cho nhân viên của quán.

Trước khi rời đi, tôi không quên quay vào bên trong và chọn một gói cà phê hạt mới rang của Lomi. Tôi xem qua một lượt rồi quyết định chọn Ethiopia, loại hạt cà phê yêu thích của mình, mang ra quày thanh toán rồi quay về khách sạn. Ở Paris, những tưởng bạn có thể uống cà phê ở bất cứ con phố nào trên lộ trình của mình, nhưng để tìm được một chốn yêu thích với các sản phẩm specialty coffee quen thuộc, bạn sẽ phải dành thời gian đi xa một chút, tìm tòi và khi đã đến được những quán như Lomi, hãy tận hưởng nó cho riêng mình.

Mua cà phê trước khi rời đi 😉 Tạm biệt Lomi, hẹn ngày gặp lại.

Thông tin của quán

LOMI – shop and coffee shop  

Địa chỉ: 3 ter Rue Marcadet, 75018 Paris, France

Giờ mở cửa · 10AM–7PM

Điện thoại: +33 9 80 39 56 24

Paris, tháng 08/2017

Ghi chú:

2 comments

  1. […] để phục vụ khách. Có lẽ cũng một phần may mắn là chúng tôi đã ghé qua Lomi cà phê ở Paris nên khi tới đây, nhìn những gói cà phê mà Birdie sử dụng cũng […]

  2. […] do đó quán ghi rõ luôn là không sử dụng laptop. Trong khi đó, ở Paris thì quán Lomi toàn những người trẻ tuổi, ngồi cắm rễ ở đây cùng laptop và tai nghe chụp […]

Leave a Reply

Discover more from Seed to my soul

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading