Cuối tuần là phải “Vui”

Dạo này thời thiết Hà Nội đẹp. Nắng nhạt, gió mát hiu hiu và nhiệt độ thì dễ chịu nên đi đến quán cà phê nào cũng đông nghẹt thở. Đến quán nho nhỏ như Kafe Ville cũng không còn lấy một chỗ trống thì thử hỏi tìm đâu ra một nơi yên bình vào sáng thứ 7 cơ chứ?. May mắn thay, trong một buổi sáng lang thang không biết đi đâu, chúng tôi rẽ “đại” vào Tống Duy Tân và ghé lại VUI Studio.

Processed with VSCO with j2 preset

Không gian tầng 1 của VUI Studio

Khi nhìn từ bên ngoài, bạn sẽ không nghĩ đây là một quán phục vụ cà phê, nó giống một cửa hàng bán đồ trang trí nội thất hơn là một không gian mà bạn có thể ngồi trò truyện với ai đó. Tuy nhiên, khi bước vào bên trong, tôi tin rằng bạn sẽ có một chút ngạc nhiên nho nhỏ.

Processed with VSCO with j2 preset

Một chiếc giá nhỏ gọn với những cuốn cẩm nang du lịch

Không gian được thiết kế đẹp với một quày bar nhỏ phục vụ những thức uống đơn giản. Toàn bộ tầng 1 của studio phục vụ trưng bày các sản phẩm “made in Vietnam”. Những đồ phải nói là rất “chất”. Bên cạnh những lọ tinh dầu thơm mát, những sản phẩm được thiết kế khiến người xem rất “đã” mắt, là những chiếc cốc sứ làm bởi thương hiệu GAIA ở Bát Tràng. Mọi thứ rất Việt Nam, nhưng cũng rất hiện đại, và cực kỳ yên tĩnh.

Processed with VSCO with j2 preset

Typography poster

Nếu bạn biết một chút về thiết kế, bạn sẽ thấy độ “hay ho” của những sản phẩm cũng như cách trưng bày ở đây. Từng thứ từng thứ một, hiện đại pha lẫn những đồ vật cổ điển và làm toát lên một phong cách hiện đại của không gian. Một thứ khiến người xem lần đầu tới đây sẽ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Bản thân tôi nếu nhìn qua sẽ không tin rằng đây là sản phẩm của Việt Nam.

Processed with VSCO with j2 preset

Ánh sáng, màu sắc và sản phẩm, không chê vào đâu được

Processed with VSCO with j2 preset

Một góc trưng bày máy nghe đĩa, những kệ gỗ được đóng đơn giản nhưng hài hoà, đẹp mắt

Đi sâu vào bên trong, nhìn ngắm từng góc của không gian bên trong Vui studio, chúng tôi có một cảm giác quen thuộc hiện ra. Cảm giác rất quen thuộc, đó là những quán cà phê ở Bangkok. Phải rồi, đúng là “style” này, cũng là sự kết hợp của cà phê với những đồ “decor” đầy chất nghệ thuật mà có lẽ đây là lần đầu tiên tôi thấy được điều đó tại một quán nhỏ ở Hà Nội. Đây chính là điều tôi mong chờ bấy lâu nay mà không hiểu tại sao chưa có ai đến và viết về nơi này.

Vì tầng 1 được ưu tiên trưng bày những sản phẩm của VUI và các đối tác nên khu vực dành cho cà phê khá khiêm tốn. Bạn sẽ chỉ tìm thấy vài bàn cà phê nhỏ bên phòng trong và một không gian bé bé xinh xinh trên tầng 2, nơi bạn có thể ngồi làm việc và tận hưởng sự yên tĩnh. Gọi một ly cappuccino rồi chúng tôi tranh thủ chọn vài cuốn sách về du lịch, tựa lưng vào ghế, và chờ trong cảm giác thích thú.

Processed with VSCO with j2 preset

Cappuccino và cẩm nang du lịch HongKong

Không ngoài mong đợi, cappuccino của VUI được thực hiện đơn giản, với espresso và bọt sữa. Không cầu kỳ, không latte art, mà cũng phải thôi, bạn không thể kỳ vọng gì hơn ở một nơi tập trung những sản phẩm trang trí như thế này. Tuy nhiên, không vì thế mà cappuccino dở. Hương vị béo ngậy với một phần vị cà phê không lẫn mùi của gỗ hay của đất, sữa đủ mịn và thơm khiến cho bạn tạm hài lòng với những gì ở đây. Cũng phải nói thêm rằng, có rất nhiều quán cà phê ở Hà Nội vẽ latte thật đẹp nhưng cà phê thì không uống nổi. Chính vì thế, tôi hài lòng với những gì mình có trong buổi sáng thứ 7 mát dịu như thế này.

Đến với VUI, bạn dường như có thể quên đi những ồn ào náo nhiệt ngoài kia. Đằng sau cánh cửa gỗ màu nâu là một sự tách biệt với những âm thanh của hàng quán, của còi xe. Thứ còn lại quanh bước chân của bạn là những món đồ mà bạn muốn dừng lại, ngắm nhìn nó thật lâu và ước gì mình có thể mang hết chúng về nhà.

Processed with VSCO with j2 preset

Những chiếc cốc sứ làm tại Bát Tràng, Việt Nam

Chỉ bấy nhiêu thôi, có lẽ là quá đủ với chúng tôi, một gia đình nhỏ của những người Hà Nội thế hệ thứ 3, đã và đang mong mỏi, kiếm tìm một thành phố với nhiều người quan tâm tới hơi thở, nhịp đập của sự chậm rãi, của sự thảnh thơi. Sẽ cần nhiều hơn nữa những địa điểm như VUI, nơi bạn có thể tìm thấy cho mình cà phê, những món đồ nghệ thuật, sự tĩnh lặng, và cả sắc màu của cuộc sống hiện đại.

Tạm biệt nhé, chúng tôi sẽ còn quay trở lại.

Hà Nội, tháng 03/2018

 

Processed with VSCO with j2 preset

Không gian của VUI, đơn giản như một chốn bình yên

 

Processed with VSCO with j2 preset

Đến đây, để thấy mình cần VUI lên nhé

 

 

Thông tin của quán

  •  3c Tống Duy Tân, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Ghi chú

Leave a Reply

Discover more from Seed to my soul

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading