Fujin Tree 353 Cafe

Nếu bạn thử Google với cụm từ “Fujin Tree 353 Cafe” thì sẽ thấy rất nhiều nguồn trích dẫn và giới thiệu tới quán cà phê này. Từ Tripadvisor, cho đến Yelp, v.v.. đều có kha khá hình ảnh về nơi đây. Ở Taipei, Fujin Tree được nhắc đến bởi nhiều người yêu cà phê và đặc biệt là những “coffee tourist”, có lẽ bởi cái “chất” của họ.

Nhìn từ bên ngoài – Ảnh Justiamo. Seedtomysoul.com

Không gian phía trong – Ảnh Justiamo. Seedtomysoul.com

Nằm ở con phố Fujin, khu vực quận Songshan và gần sân bay cũ, nếu đi tàu thì tới bến cuối (theo mình nhớ là Songshan) rồi đi bộ tiếp tới khu vực Minquan Park, rẽ vào Fujin street là sẽ thấy quán nằm ở đoạn giữa khu phố. Fujin Tree có 2 gian hàng, 1 gian bán quần áo và accessories, gian còn lại bán cà phê, bạn có thể vào gọi cà phê rồi thong thả ngắm nghía mọi góc của quán. Thời điểm chúng tôi tới đây, quán khá vắng vẻ và rộng rãi. Không gian mở và được trang trí tỉ mỉ, ngoài cà phê, bạn có thể xem thêm rất nhiều thứ khác như đồ lưu niệm, quần áo, vv…

Rất nhiều đồ cho bạn xem và chọn mua nhé – Ảnh Justiamo. Seedtomysoul.com

Phong cách trang trí của Fujin Tree cũng rất “art”, phần lớn sử dụng kiểu vẽ tay (doodle) và màu nước, đến gói cà phê của họ cũng đi theo style này nên bạn thấy bản sắc của họ có cái gì đó rất “Taipei”, mà có lẽ phải ở đây lâu hơn tôi mới hiểu hết được. Cà phê ở đây cũng được rang theo từng mẻ, và cũng nhập khẩu từ nhiều nơi trên thế giới như Ethiopia, Kenya, vv… Trên mỗi gói cà phê đều có ghi rõ ngày rang, mùi vị (taste notes) và chủng loại. Không may là cà phê của Fujin Tree không được ghi bằng tiếng Anh nên nếu bạn mua thì sẽ mất công ngồi “Google translate” một chút.

Một góc của quán – Ảnh Justiamo. Seedtomysoul.com

Các sản phẩm hạt cà phê của Fujin Tree – Ảnh Justiamo. Seedtomysoul.com

Bước vào quán khoảng 10 giờ sáng, thời gian hoàn hảo để uống cà phê (cho nó mau đói để còn đi ăn trưa 🙂 ), tôi gọi một “combo” gồm cappuccino và espresso bởi đây là nơi duy nhất ở Taipei (trong thời gian ngắn ngủi 1 tuần) mà tôi thấy họ phục vụ theo kiểu như vậy. Bằng cách này, tôi vừa có thể nhấm nháp ly espresso, vừa có thể thưởng thước tách cappuccino thơm và béo ngậy từ cùng một loại cà phê. Theo đánh giá cá nhân thì espressso ở đây uống khá smooth (mịn) và balance (cân bằng), nhưng sẽ đổ về vị chua sau khoảng 10-15 phút, và khi để lâu hơn thì có thêm vị spicy (cay cay) ở cuống họng.

Combo cà phê và espresso – Ảnh: Justiamo. Seedtomysoul.com

Cold brew và những món khác – Ảnh: Justiamo. Seedtomysoul.com

Cappuccino thì dễ uống hơn, nhưng không đậm đà như cà phê cùng loại ở Bangkok, có lẽ sửa ở Taipei dùng trong các quán cà phê cũng khác hơn nhiều so với ở Việt Nam và Bangkok, và cũng do loại cà phê nữa nên nếu như so với một ly cappuccino ở Bangkok, bạn luôn thấy vị đậm đà và chua nhẹ, thì ở Taipei, vị nhân nhấn đắng là rõ rệt hơn cả.

Những đồ uống không phải cà phê ở Fujin Tree khá đắt, nhưng nước lọc thì vẫn được phục vụ nếu như bạn thực sự không có nhu cầu giải khát, điều này vẫn tốt hơn nhiều quán cà phê ở Việt Nam (ví dụ như Highland, bạn chỉ có thể gọi nước suối mà thôi).

Khu vực barista – Ảnh: Justiamo. Seedtomysoul.com

Cà phê túi lọc – Ảnh: Justiamo. Seedtomysoul.com

Cà phê ở Fujin Tree cũng rất phong phú với nhiều lựa chọn. Từ pour over, cold brew, cho tới cà phê hạt, espresso cho tới cappuccino và cả những gói cà phê túi lọc để bạn tiện mang đi. Bánh ở đây cũng có nhiều chủng loại, nhưng đa phần dễ ăn và không quá ngọt, rất dễ khiến cho khách hàng gọi thêm, nhất là khi bạn đang cao hứng uống cappuccino chẳng hạn.

Vì giá thành của cà phê khá đắt, khoảng 350k-500k VNĐ / 250gr cà phê rang sẵn, nên tôi cũng chỉ “dám” mua một gói mang về, bởi trong mỗi chuyến đi, bạn sẽ phải phân bổ chi phí để “gom” đủ các loại cà phê trong suốt hành trình của mình. Đắn đo một hồi, cuối cùng tôi vẫn chọn Ethiopia, full city roasted.

Uống cà phê đã, có gì từ từ nói 😀 – Ảnh: Justiamo. Seedtomysoul.com

Tạp dề siêu đẹp, mà siêu đắt – Ảnh: Justiamo. Seedtomysoul.com

Ngồi chơi khoảng hơn một giờ đồng hồ thì cũng là lúc quán bắt đầu đông khách. Chẳng hiểu có phải vì sự nổi tiếng của quán hay không mà tại con phố vắng vẻ này, vào giờ nghỉ trưa bỗng đông khách đến lạ. Từng tốp 5-10 người đổ vào quán và chẳng mấy chốc sự yên tĩnh biến mất và thay vào đó là âm thanh nói cười nhộn nhịp.

Có một điểm khá thú vị nữa là toàn bộ ghế ngồi của quán không có đệm. Tất cả 100% bàn ghế trong nhà hay ngoài trời đều là ghế gỗ, mặt gỗ khá cứng và bạn cũng không thể ngồi lâu hơn được 😀 Có lẽ vì độ “hot” của mình, Fujin Tree không khuyến khích mọi người vác laptop tới đây ngồi “cắm rễ” cả ngày để làm việc. Cá nhân tôi thấy hoàn toàn hợp lý, bởi tại con phố nhỏ này, bạn hãy cho phép mình thư giãn.

Taipei 2018

Thông tin của quán:

  • Fujin Tree 353 Cafe
  • Địa chỉ: No. 353號, Fujin Street, Songshan District, Taipei City, Taiwan 105
  • Giờ mở cửa: 8AM – 9PM
  • Phone: +886 2 2749 5225

Ghi chú

Một vài hình ảnh khác

2 comments

  1. Đọc bài này làm mình nhớ Fujin Tree điên đảo. Ly cold brew ra hồn ra vía đầu tiên mà mình uống và từ đó đâm nghiện specialty là ở đây.

    À, ngoài Fujin street, còn có thể uống Fujin Tree ở Huashan 1914 Creative Park nữa.

Leave a Reply

Discover more from Seed to my soul

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading